Trong thời gian tới Hội lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, nhằm thu hút khách quốc tế cho năm 2023 và những năm tiếp theo, như: Hội nghị xúc tiến điểm đến Thừa Thiên Huế, tổ chức các đoàn famtrip đi khảo sát trong và ngoài nước, cũng những mời các đoàn famtrip trong và ngoài nước đến Huế; chương trình liên kết du lịch Việt Nam…
Đây là dịp để ngành du lịch địa phương cùng các đơn vị đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, lan tỏa, giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như: “Huế – Kinh đô ẩm thực”, “Huế – Kinh đô áo dài” và giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc, chương trình biểu diễn nghệ thuật Áo dài Show đến thị trường khách từ Thái Lan – vốn là nguồn khách truyền thống của tỉnh giai đoạn trước đây và đang là một trong những thị trường tiềm năng được phục hồi nhanh sau dịch COVID-19; Đồng thời cũng là cơ hội hợp tác mới giữa các công ty lữ hành Thái Lan và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch hội Lữ hành tỉnh bày tỏ mong muốn đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá, nhất là quảng bá bằng hình ảnh trực quan để khai thác hiệu quả hơn nữa thị trường khách Thái Lan đến Huế và ngược; các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tăng cường quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế tại Thái Lan, tổ chức nhiều hơn các đoàn Famtrip đến Huế khảo sát, kết nối để hội lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp du lịch có cơ hội hợp tác, ký kết các chương trình, sản phẩm cho cả 2 bên.
Sau những ngày khảo sát điểm đến, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ du lịch Huế, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Thái Lan đánh giá cao một số sản phẩm dịch vụ du lịch của Huế, như: trải nghiệm áo dài truyền thống, ẩm thực, các điểm đến, dịch vụ lưu trú, vận chuyển…
Chia sẻ sau những trải nghiệm tại Huế, một thành viên trong đoàn khảo sát du lịch và truyền thông Thái Lan cho rằng, du lịch Huế đang chú trọng khai thác di sản, lịch sử, văn hóa. Đây là thế mạnh cần tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, để du khách có cái nhìn mới về Huế, cần phải kết hợp lồng ghép thêm một số yếu tố trải nghiệm, như: lối sống, các hoạt động ngày thường… của người dân Huế. Điều này giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm và muốn ở lại Huế lâu hơn.
Famtrip là một hoạt động quan trọng trong việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của một địa phương đến các chuyên gia, nhà quản lý du lịch, các phóng viên, blogger hay khách hàng tiềm năng. Với mục đích này, Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành một chương trình Famtrip nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của tỉnh đến đại diện của các công ty lữ hành và báo chí.
Việc tổ chức chương trình Famtrip của Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế đã mang lại nhiều lợi ích cho việc quảng bá và giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh đến khách hàng tiềm năng và giới chuyên môn. Đặc biệt, chương trình này đã giúp địa phương tăng cường sự hợp tác với các đối tác lữ hành, giới thiệu và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao năng lực quản lý của các doanh nghiệp du lịch.
Tổng kết lại, hoạt động Famtrip là một trong những hoạt động quan trọng của Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương đến với các đối tác trong và ngoài nước.
Một số hình ảnh của hoạt động !